Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đã làm gần 54.000 thẻ căn cước công dân có gắn chip

Thứ ba, 20/04/2021 566 lượt xem

Sau 50 ngày thực hiện việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp cho công dân trên địa bàn huyện. Đến nay, công an huyện đã tiếp nhận hồ sơ, làm thủ tục cấp lại, cấp đổi, cấp mới gần 54.000 CCCD có gắn chip cho người dân tại địa bàn 15 xã, thị trấn.

Các tổ cấp căn cước công dân lưu động của lực lượng công an huyện thường trực 24/24h tại các điểm làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho người dân

 

Theo thống kê, trên địa bàn huyện có khoảng 144.000 người từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp thẻ căn cước công dân có gắn chip điện tử. Để đảm bảo tiến độ cấp thẻ căn cước công dân, công an huyện thành lập các tổ, phối hợp với các địa phương tổ chức cấp căn cước công dân lưu động tại nhà văn hóa các xã, thị trấn theo địa bàn khu dân cư, đơn vị trường học, cơ quan với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ”.

Theo quy định của Luật Căn cước công dân, người từ đủ 14 tuổi được cấp thẻ căn cước công dân. Loại giấy tờ này phải đổi khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi.

Cán bộ, chiến sĩ công an huyện luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để người đân làm thủ tục cấp căn cước công dân

 

Căn cước công dân có gắn chíp điện tử có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng khi tiến hành các giao dịch hành chính. Việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử là dự án được Chính phủ, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm, có ý nghĩa lớn đối với toàn xã hội, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, đảm bảo thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, phục vụ hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

                                                                        Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1442959

Trực tuyến: 21

Hôm nay: 115