Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đã có 90 trường hợp được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid 19

Thứ hai, 30/08/2021 370 lượt xem

Đến nay, toàn huyện đã có 90 trường hợp được nhận hỗ trợ theo nghị quyết 68 – NQ/CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid -19, với tổng số tiền gần 150 triệu đồng.

 

Trong đó 78 trường hợp (thuộc diện F1) phải thực hiện cách ly y tế theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thời gian được nhận hỗ trợ là 21 ngày và mức hỗ trợ là 1.680.000 đồng/người; 12 trường hợp là các lao động tạm hoãn hợp đồng lao đồng, nghỉ việc không hưởng lương với số tiền trên 57 triệu đồng.

78 trường hợp (thuộc diện F1) phải thực hiện cách ly y tế theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã được nhận hỗ trợ

 

Theo đó, để hỗ trợ kịp thời cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống cho người lao động, thời gian qua, huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động TB&XH huyện phối hợp với các địa phương rà soát, thẩm định các đối tượng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 trên địa bàn đề nghị tỉnh xem xét, hỗ trợ.

 

Qua rà soát toàn huyện có gần 300 trường hợp được đề nghị tỉnh xem xét hỗ trợ theo quyết định 68 – NQ/CP của Chính phủ. Hiện nay đã có 90 trường hợp đã được nhận hỗ trợ. Hiện, huyện đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tiếp tục rà soát, thẩm định các đối tượng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 trên địa bàn để đề nghị tỉnh phê duyệt, hỗ trợ.

 

Việc rà soát, thẩm định các trường hợp nhận hỗ trợ theo nghị quyết 68 – NQ/CP của Chính phủ được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

 

                                                            Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399965

Trực tuyến: 33

Hôm nay: 1887