Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Công an huyện hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip đầu tiên của tỉnh

Thứ hai, 14/06/2021 302 lượt xem

Đã có gần 100.000 hồ sơ đề nghị cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử trên địa bàn huyện được lực lượng công an huyện tiếp nhận và thực hiện trong vòng 3 tháng qua, trở thành đơn vị đầu tiên của tỉnh hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD có gắn chip theo lộ trình đề ra.

Theo đó, hưởng ứng chiến dịch cấp 50 triệu thẻ CCCD gắn chíp điện tử của Bộ Công an. Thời gian qua, Công an huyện đã bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thực hiện có hiệu quả 2 dự án: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp và quản lý CCCD gắn chíp điện tử. Chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành công văn về đẩy mạnh thực hiện công tác cấp CCCD gắn chíp điện tử và chỉ đạo tất cả các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị phối hợp hoàn thành mục tiêu, đảm bảo tiến độ, thời gian và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Công an huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm được mục tiêu, tầm quan trọng của việc cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử, giải thích cặn kẽ những thắc mắc liên quan đến thủ tục, quy trình và lệ phí cấp CCCD cho người dân, từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ và tham gia của người dân. Công an huyện đã thực hiện nhiều giải pháp đẩy nhanh các thủ tục cấp thẻ CCCD như chủ động máy móc, các trang thiết bị, tham mưu Công an huyện bổ sung, trưng tập các cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ tốt, có kinh nghiệm trong công tác cấp CCCD, có trình độ công nghệ thông tin để tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu”, công an huyện phân công cán bộ đến từng khu dân cư, từng thôn, xóm, phố, từng hộ gia đình để rà soát, vận động người dân đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chip.

 

Với quyết tâm cao, cùng với sự phối hợp của các cấp, các ngành, sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân; sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ, đến nay, công an huyện đã hoàn thành chỉ tiêu được giao về cấp CCCD gắn chíp điện tử, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về dân cư.

 

                                                                   Tiến Hải

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353120

Trực tuyến: 40

Hôm nay: 2312