Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chuyên đề cấp tỉnh “Quy trình sản xuất lúa hữu cơ chất lượng cao hướng hữu cơ giống ST25”

Thứ hai, 04/04/2022 498 lượt xem

Vừa qua , tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Chất Bình đã diễn ra chuyên đề cấp tỉnh “Quy trình sản xuất lúa hữu cơ chất lượng cao hướng hữu cơ giống ST25”. Dự hội nghị có ông Nguyễn Mạnh Trường – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Ninh Bình, đ/c  Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, cơ quan liên quan, đại biểu các huyện, thành phố trong toàn tỉnh và 80 học viên là bà con nông dân các địa phương trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh lớp tập huấn

 

Xã Chất Bình có diện tích tự nhiên trên 591ha với hơn 6.000 nhân khẩu, tỷ lệ người theo đạo Công giáo chiếm 38,5%. Là xã thuần nông, đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Diện tích trồng lúa là 337.33ha, trong đó có 155ha đang trồng giống lúa ST25, diện tích cấy giống ST25 theo hướng hữu cơ là 70ha. Để phát huy vai trò của Trung tâm học tập cộng đồng và chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người nông dân trên địa bàn xã, thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD và ĐT huyện, hội khuyến học huyện, Trung tâm học tập cộng đồng xã Chất Bình phối hợp với phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Ninh Bình tổ chức chuyên đề “Quy trình sản xuất lúa chất lượng cao hướng hữu cơ giống ST25” tập huấn cho các hộ nông dân trên địa bàn xã.

Các học viên tham gia trao đổi ý kiến

 

Chuyên đề được thể hiện qua tiết dạy thực nghiệm do giảng viên Phạm Hồng Sơn – Kỹ sư Nông nghiệp thuộc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Ninh Bình cùng cộng sự trình bày. Qua sự trao đổi, tương tác trong giờ học, học viên sẽ được giải đáp kịp thời các kiến thức về quy trình sản xuất lúa chất lượng cao hướng hữu cơ giống ST25. Từ đó định hướng những kiến thức cơ bản trong việc lựa chọn giống lúa và quy trình chăm bón, sản xuất lúa chất lượng cao phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Từng bước góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người dân, để người dân có điều kiện làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương.

 

                                                                        Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444314

Trực tuyến: 19

Hôm nay: 1470