Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Thứ năm, 05/08/2021 496 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, trên địa bàn huyện tính đến 17h ngày 05/8 có 36 ca dương tính với SARD-COV-2 trong khu cách ly đã được kiểm soát, không lây lan ra cộng đồng. Phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong những ngày này, đoàn viên thanh niên huyện nhà đang có nhiều hoạt động chung tay cùng cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở trong công tác phòng chống dịch như: tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên và người dân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; tham gia lực lượng trực tại các điểm chốt chống dịch, công tác hậu cần tại bếp ăn BCH Quân sự huyện…

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền ĐVTN, người dân thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch COVID-19 trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, các nhóm Zalo, Facebook truyền thống, các cấp bộ đoàn trong huyện còn tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tại các khu dân cư.

Với đội hình tình nguyện nhiệt tình, tâm huyết, những chiếc loa lưu động của đoàn viên thanh niên đã len lỏi vào từng xóm làng từ trung tâm cho đến các khu dân cư xa trung tâm xã, thị trấn để tuyên truyền người dân khai báo y tế, thực hiện các biện pháp chống dịch theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế...

 

Cùng các thành viên tổ COVID cộng đồng, đoàn viên thanh niên huyện nhà tham gia công tác nắm tình hình, rà soát các di biến động dân cư từ vùng dịch trở về; lập danh sách đăng ký tiêm vắc xin cho người dân, trực tại các điểm chốt chống dịch, tham gia công tác hậu cần tại bếp ăn BCH Quân sự huyện.

Các đội hình thanh niên phản ứng nhanh các xã, đội tình nguyện viên của đoàn cơ sở tham gia quét dọn vệ sinh, vận chuyển đồ đạc, phát quang cây, dọn cỏ, lau cửa, sàn nhà, lắp đặt các giường ở các phòng điều trị... tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi (cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 huyện Kim Sơn, với quy mô 80 giường bệnh) và các các sở cách ly y tế của các địa phương – đảm bảo công phòng chống dịch hiệu quả.

Song song với các hoạt động trên, các cấp bộ đoàn trong huyện còn tiếp nhận, vận động các nguồn lực xã hội tham gia ủng hộ, động viên các lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Thông qua các hoạt động xung kích của tuổi trẻ huyện nhà đã góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân trong công tác phòng chống dịch, chung tay cùng cấp ủy đảng, chính quyền các cấp ngăn chặn đẩy lùi dịch COVID-19.

Nguyễn Hiền

Ảnh: Huyện đoàn

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398321

Trực tuyến: 31

Hôm nay: 243