Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chủ động ứng phó với bão số 8 và mưa lũ

Thứ hai, 11/10/2021 293 lượt xem

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 13 giờ ngày 11/10, vị trí tâm bão số 8 (có tên quốc tế Kompasu) ở vào khoảng 18,70 Vĩ Bắc; 123,10 Kinh Đông, cách đảo Lu-dông (Phi – lip - pin) 110km về phía Đông Dông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90 - 100km/giờ), giật cấp 12. Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 8 di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 25km, đi vào Biển Đông và mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 12/10, vị trí tâm bão ở khoảng 18,80 Vĩ Bắc; 117,10 Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 570km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-120km/giờ), giật cấp 13.

Vị trí và hướng di chuyển của bão Kompasu

Để chủ động ứng phó với bão và mưa lũ, ngày 11/10, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện ban hành Công điện số 08 về việc ứng phó với bão và mưa lũ. Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện yêu cầu các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Tiểu khu, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị triển khai ngay một số nội dung sau:

 

Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh huyện thường xuyên cập nhật thông tin và diễn biến của bão số 8 và mưa lũ, tăng cường thời lượng phát sóng để nhân dân biết được và chủ động phòng chống.

 

Đồn Biên phòng Kim Sơn, Hải Đội 2 theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 8; thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão, chủ động phòng tránh; tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão; kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại các bến. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

 

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các Tiểu khu, các Tiểu ban, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra các công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn phụ trách để đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều (trong đó đặc biệt quan tâm đến tuyến đê Hữu sông Đáy, tuyến đê biển Bình Minh 4 và tuyến đê Hữu Vạc), các trạm bơm ven sông, các cống dưới đê và các khu dân cư tập trung ven sông, chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

 

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn chủ động triển khai công tác 4 tại chỗ, tổ chức lực lượng sẵn sàng bảo vệ đê điều; rà soát và tổ chức sơ tán các hộ dân có nhà ở thiếu kiên cố, có nguy cơ sụp đổ, các khu vực có nguy cơ ngập lụt đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào đất liền. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn vùng ven biển hướng dẫn nhân dân các biện pháp bảo vệ ao đầm nuôi trồng thủy sản. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các xã chỉ đạo các HTX nông nghiệp và các hộ dân khẩn trương thu hoạch lúa Mùa đã chín với phương châm ‘‘xanh nhà hơn già đồng’’, thường xuyên kiểm tra và có phương án bảo vệ toàn bộ diện tích lúa Mùa sắp đến kỳ thu hoạch.

 

Chi nhánh KTCTTL huyện tiêu kiệt nước đệm trong hệ thống, sẵn sàng lực lượng, phương tiện phối hợp với các HTX nông nghiệp triển khai phương án chống úng khi mưa lớn kéo dài, đảm bảo an toàn cho diện tích lúa Mùa sắp đến kỳ thu hoạch.

 

Điện lực Kim Sơn đảm bảo việc cấp điện để phục vụ công tác bơm tiêu nước chống úng.

 

Đề nghị các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn huyện chỉ đạo nhà thầu thi công triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đang thi công, đặc biệt là các công trình đê điều, thủy lợi; chủ động phương án đảm bảo an toàn về người và các phương tiện, máy móc, trang thiết bị thi công, ứng phó với bão số 8 và mưa lũ.

 

Các cơ quan, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo tình hình về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện.

 

                                                                        PV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399337

Trực tuyến: 42

Hôm nay: 1259