Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chủ động lấy nước phục vụ sản xuất vụ mùa năm 2021

Thứ sáu, 11/06/2021 751 lượt xem

Vụ mùa 2021 huyện Kim Sơn có kế hoạch gieo cấy 8.136ha. Với cơ cấu trà lúa mùa trung từ 70 - 75% diện tích; trà mùa muộn từ 25 - 30% diện tích. Nhằm đảm bảo có đủ nước phục vụ sản xuất vụ mùa năm 2021, huyện Kim Sơn đã chỉ đạo các địa phương, các HTX nông nghiệp đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa đông xuân chuyển trọng tâm sang sản xuất vụ mùa.

 Do vậy, từ 13/6/2021 Chi nhánh KTCTTL huyện, các địa phương, các HTX nông nghiệp thực hiện kế hoạch lấy nước vào hệ thống phục vụ sản xuất vụ mùa. Theo đó, đối với vùng lấy nước phục vụ sản xuất từ nguồn thủy triều sẽ mở các cống Phát Diệm, Biện Nhị 1,2, cống Cự Lĩnh (khu Hữu Vạc), Kiến Thái, Tân Hưng, Lạc Thiện 1,2; đối với diện tích gieo cấy vụ mùa của Công ty TNHH MTV nông nghiệp Bình Minh sẽ mở cống Cà Mau 2, các cống sẽ được mở cho đến khi đủ nước phục vụ sản xuất vụ mùa mới dừng.

Trạm bơm Yên Lộc điều tiết nước phục vụ sản xuất

 

 Đối với vùng bơm điện, chủ yếu là các xã tại tiểu khu 3 có cốt đất cao, sau khi lấy nước thủy triều Chi nhánh KTCTTL huyện sẽ triển khai vận hành trạm bơm tưới Cự Lĩnh, Yên Lộc để tưới đủ diện tích do trạm bơm đảm nhiệm. Đối với vùng tạo nguồn, các xã, các HTX nông nghiệp vận hành các trạm bơm điện, bơm dầu dã chiến bơm tát vào đồng ruộng.

Về điều tiết nước nội động, sau khi lấy nước những vùng trũng thấp cơ bản đủ nước, sẽ đóng kín các cống phía Nam sông Ân, các cống Đông – Tây sông Hồi Thuần, cống Đông – Tây sông Lạc Thiện và các cống Đạc 50 tiểu khu I,II,III để dâng nước cho vùng có cốt đất cao.

Để việc lấy nước đạt hiệu quả cao, huyện chỉ đạo các ngành chuyên môn, các xã, thị trấn, các HTX nông nghiệp quan tâm thực hiện việc nạo vét các cửa sông, cửa cống lấy nước và hệ thống kênh; tổ chức lắp đặt trạm bơm dã chiến, chủ động lấy nước sớm để thau chua, rửa mặn ở các hệ thống công trình thủy lợi và kết hợp khơi thông dòng chảy, vệ sinh môi trường. Đồng thời, tập trung nguồn lực đầu tư sửa chữa, phục hồi các công trình thủy lợi đã xuống cấp, đảm bảo lấy nước cho sản xuất.

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1349834

Trực tuyến: 45

Hôm nay: 1623