Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

“Chống dịch như chống giặc, đặt tính mạng của người dân lên trên hết, là ưu tiên hàng đầu”

Thứ sáu, 27/08/2021 338 lượt xem

“Chống dịch như chống giặc, đặt tính mạng của người dân lên trên hết, là ưu tiên hàng đầu” – đây là ý kiến phát biểu chỉ đạo của Đồng chí  Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn tại Hội nghị Ban Chỉ đạo phòng chống Covid – 19 mở rộng để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 vào chiều ngày 26/8

Ngày 25/8, huyện Kim Sơn đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng. Đó là bệnh nhân nữ, 18 tuổi ở xã Cồn Thoi, chưa phát hiện được nguồn lây.  Theo thông tin dịch tễ, bệnh nhân bán hàng cho bố mẹ tại chợ Cồn Thoi. Vì vậy, ca bệnh được đánh giá là tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn lây nhiễm trong cộng đồng. Ngay khi ca bệnh được phát hiện,  Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh,huyện, ngành Y tế và các ngành liên quan đã khẩn trương triển khai các phương án khẩn cấp để ứng phó. 

Hiện nay, huyện Kim Sơn đã truy vết, lấy hơn 1.300 mẫu xét nghiệm cho các F1 và những người có nguy cơ nhiễm cao; đóng cửa chợ Cồn Thoi, thông báo rộng rãi tìm người đến chợ Cồn Thoi để thực hiện khai báo y tế. 

Tại hội nghị, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, các đại biểu cùng phân tích tình hình thực tiễn để đề xuất các biện pháp ứng phó phù hợp. Các đại biểu cho rằng, cùng với việc phân tích để xác định được nguồn lây trong thời gian sớm nhất, cần tập trung tối đa mọi nguồn lực, nhân lực để thực hiện test nhanh, xét nghiệm PCR cho các đối tượng là F1 và mở rộng phạm vi xét nghiệm trên địa bàn xã Cồn Thoi và vùng tiềm ẩn nguy cơ cao.Đồng thời lập các chốt kiểm tra kiểm soát, không bỏ sót, bỏ lọt những trường hợp ra, vào địa phương cũng như những vùng cách ly. Đồng thời vẫn  đảm bảo vấn đề cung cấp lương thực, thực phẩm, đảm bảo sản xuất cho nhân dân trong khu vực phong tỏa, giãn cách khi áp dụng.

Việc xuất hiện ca bệnh COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng đã đặt công tác phòng, chống dịch của huyện Kim Sơn nói riêng, của các địa phương trong tỉnh nói chung lên một mức độ cao hơn. Với mục tiêu khoanh vùng, dập dịch sớm nhất để hạn chế tối đa sự lây lan ra cộng đồng, đảm bảo an toàn, sức khỏe và đời sống cho người dân, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các địa phương  phải huy động sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, tập trung phòng, chống dịch với tinh thần nhân lực, vật lực ở mức độ cao nhất. Phải chủ động xây dựng, đảm bảo các phương án phòng, chống dịch một cách linh hoạt, quyết liệt và hiệu quả hơn nữa. Các địa phương cũng cần chủ động đảm bảo nguồn nhân lực để thực hiện "4 tại chỗ" khi cần thiết; ưu tiên huy động mọi nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, toàn huyệnkích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất. Trước mắt, phối hợp với các ngành chức năng, thực hiện test nhanh và diện rộng cho người dân ở khu vực xã Cồn Thoi và người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn, phấn đấu tách F0 ra khỏi cộng đồng, ngăn ngừa khả năng lây nhiễm trong thời gian sớm nhất và lập các chốt kiểm soát tại những khu vực có nguy cơ cao.

Sẵn sàng thực hiện các phương án theo các cấp độ: phong tỏa khu vực có ca nhiễm COVID-19; áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Cồn Thoi và áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Sơn. 

Huyện cũng cần huy động sự vào cuộc của các lực lượng tại chỗ, tham gia vào công tác cung ứng, vận chuyển, đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân các vùng thực hiện phong tỏa, giãn cách theo quy định. Ban Tuyên giáo HU, ngành Y tế, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị, Trung tâm VHTT và Truyền thanh huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu đúng, hiểu đủ về tình hình dịch bệnh, không lo lắng thái quá, không mua tích trữ  hàng hóa quá mức cần thiết. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân địa phương cách thức đi lại, tham gia mua sắm… đảm bảo an toàn trong phòng dịch, tránh hoang mang, lo lắng, tập trung toàn lực để hoàn thành mục tiêu chiến thắng đại dịch Covid – 19.

                                                                        Diệu Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353259

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 2451