Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Các khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ năm, 18/11/2021 289 lượt xem

Trong không khí vui tươi, ấm áp của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, sáng 18/11, khu dân cư xóm 9 xã Lưu Phương đã vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện dự, chung vui Ngày hội với cán bộ và bà con trong xóm và dự Lễ công bố đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2021.

Các đại biểu tham dự Ngày hội ĐĐK toàn dân

 

Với gần 215 hộ dân với 727 nhân khẩu, trong đó có 19% số hộ theo đạo thiên chúa, trong nhiều năm qua, cán bộ và nhân dân khu dân cư xóm 9 xã Lưu Phương luôn đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nhất là sau khi được lựa chọn làm điểm xây dựng NTM kiểu mẫu, với sự quyết tâm đồng thuận của cả hệ thống chính trị và nhân dân, cán bộ và nhân dân xóm 9 đã hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu.

 

Trong phát triển kinh tế, nhân dân đã chủ động ứng dụng các tiến bộ KHKT vào đồng ruộng, đưa các loại giống lúa có tiềm năng năng suất, chất lượng cao vào gieo cấy mang lại thu nhập cao trong sản xuất. Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, tiếp tục giữ gìn phát huy nghề truyền thống như nghề đan lát, các mặt hàng từ cây cói, tận dụng nguồn lao đông dôi dư, tăng thu nhập cho người dân. Bình quân thu nhập đầu người năm 2021 đạt 57 triệu đồng.

 

Cùng với phát triển kinh tế, mọi người, mọi nhà đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội, ứng xử văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe, thực hiện dân số kế hoạch hóa gia đình.

Trao thưởng có các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu

 

Trong việc xây dựng môi trường, cảnh quan sạch đẹp, chỉnh trang hạ tầng khu dân cư, nhân dân đóng góp nâng cấp bề mặt các trục đường giao thông, xây dựng lại hệ thống thoát nước cho các đường dong. Nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng trên các trục đường dong, lắp đặt 76 thùng đựng rác trong khu dân cư, 55 chậu hoa trên các đường dong với tổng kinh phí đầu tư gần 450 triệu đồng. Các hộ chăn nuôi chủ động xây dựng hệ thống xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh không ảnh hưởng đến môi trường trong xóm. Bộ mặt Khu dân cư đã có nhiều thay đổi, môi trường cảnh quan phong quang sạch đẹp. Năm 2021 xóm có 197/215 gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hóa. Xóm đạt danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”.

 

Với những kết quả trên, khu dân cư xóm 9 - xã Lưu Phương được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận danh hiệu khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. 

Đồng chí Vũ Văn Chiến – TVHU, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy tặng hoa và trao thưởng cho khu dân cư xóm 9

Lãnh đạo xã Lưu Phương tặng hoa chúc mừng khu dân cư xóm 9

 

Thay mặt lãnh đạo huyện Kim Sơn, đồng chí Vũ Văn Chiến – TVHU, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy trao Bằng công nhận “ Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” và 50 triệu tiền thưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân khu dân cư xóm 9.

 

Sáng cùng ngày, Ban công tác mặt trận xóm 11, xã Kim Định tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Thúy – Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, kiêm Giám đốc TTCT huyện, đại diện UBMTTQVN huyện. 

 

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm 11, xã Kim Định được tổ chức theo nguyên tắc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, tuy vậy không khí của Ngày hội vẫn diễn ra rộn ràng, vui tươi trong sự phấn khởi của nhân dân.

 

Cán bộ và nhân dân trong xóm đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong 91 năm qua của MTTQ Việt Nam và đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" chủ đề Ngày hội năm 2021 "Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường, thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình".

Đồng chí Bùi Thị Thúy – Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, kiêm Giám đốc TTCT huyện tặng hoa chúc mừng khu dân cư xóm 11

 

Xóm 11 Kim Định hiện có 218 hộ, với 801 nhân khẩu, tỷ lệ đồng bào theo đạo công giáo chiếm 52% dân số. Trong những năm qua, nhân dân trong xóm luôn đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng NTM và đời sống văn hóa ở khu dân cư. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và có bước tiến mới. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, nông thôn có nhiều đổi mới.

 

Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", nhân dân trong xóm đã đoàn kết, chung tay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ngoài sự tranh thủ nguồn hỗ trợ của nhà nước , xóm đã huy động nguồn lực của nhân dân tập trung cải tạo và xây dựng mới một cống phục vụ sản xuất nông nghiệp; tu sửa, mở rộng một cầu qua sông, thay mới và nâng cấp đường điện thắp sáng; trồng cây xanh trên tuyến trục chính của xóm với số lượng 100 cây; tu sửa mái hiên, chôn cống thoát nước nhà văn hóa xóm tổng trị giá gần 160 triệu đồng.

 

Trong phát triển kinh tế, nhân dân đã đưa những cây, con giống có tiềm năng, năng suất cao vào sản xuất. Kinh tế vườn luôn được quan tâm chuyển đổi sang mô hình trồng cây cảnh, cây lưu niên, trồng đào, hoa và rau mầu các loại, có những hộ thu nhập từ cây cảnh như trồng đào từ 100-150 triệu đồng/năm. Chăn nuôi được quan tâm duy trì và phát triển với đàn gia súc, gia cầm hàng nghìn con.

 

Trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, Ban công tác mặt trận xóm 11 đã phối hợp với chính quyền, các chi hội đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng xóm bình yên, giữ vững danh hiệu làng văn hóa, Hiện nay, số hộ gia đình được cộng nhận gia đình văn hóa, đạt 94%. Khu dân cư thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Xóm có nhà văn hóa, sân vui chơi tạo điều kiện cho nhân dân tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ. Xóm có một tổ thơ đang hoạt động đã sáng tác được trên 500 bài thơ ca  ngợi Đảng, quê hương, đất nước, xây dụng nông thôn mới, vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh COVID-19…

 

Công tác giáo dục đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, 100% các cháu trong độ tuổi được đến trường, phổ cập giáo dục bậc mầm non cho trẻ 5 tuổi, tiểu học, THCS đạt 100%. Trong năm, xóm có 6 cháu thi đỗ vào các Trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Hàng năm các gia đình, dòng họ tổ chức tặng thưởng cho các cháu có học lực loại giỏi.

 

Tại ngày hội, xóm đã phát động nhân dân hưởng ứng thi đua và thực hiện chủ đề năm 2022 "Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân, chung sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đảm bảo an sinh xã hội" của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Mai Hoa – Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444694

Trực tuyến: 30

Hôm nay: 1850