Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Các hoạt động hướng về ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Thứ ba, 27/07/2021 328 lượt xem

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2021). Sáng 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện tổ chức lễ viếng các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện. Tham dự lễ đặt vòng hoa và dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện có các đồng chí: Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ huyện; Thủ trưởng, Phó thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND - UBND, Trưởng các ban ngành, đoàn thể và thân nhân liệt sỹ các xã: Như Hòa, Quang Thiện, Đồng Hướng, Kim Chính, Thị trấn Phát Diệm, Lưu Phương, Tân Thành.

 

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Huyện nhà đã tiễn đưa hàng vạn người con thân yêu của quê hương lên đường tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Kết thúc cuộc chiến tranh, trên 1.900 người con ưu tú của huyện đã vĩnh viễn hy sinh tuổi xuân của mình tại các chiến trường. Ghi nhận sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã xả thân quên mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, hàng năm vào những dịp Lễ, tết, kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, ngày 19/8, ngày Quốc khánh 2/9, ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12… huyện nhà đều thành kính dâng hương, đặt vòng hoa viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ.

 

Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư thường trực huyện ủy và đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thắp hương trên phần mộ các liệt sỹ

 

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thành kính dâng hương và đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ” tại nghĩa trang liệt sỹ huyện. Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, đại biểu các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đã đến thắp nén hương tại phần mộ của các anh hùng liệt sỹ để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018). Trước đó, chiều 25/7 tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Kim Sơn đã tổ chức lễ cầu siêu và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã vị quốc vong thân đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Kim Sơn đã tổ chức lễ cầu siêu và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã vị quốc vong thân đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện

 

Tại lễ cầu siêu các chư tôn đức Tăng Ni, phật tử và thân nhân gia đình các anh hùng liệt sỹ đã thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa kính bái anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng, liệt sỹ; tưởng niệm và nguyện cầu cho các liệt sỹ những người đã hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc, cầu cho Quốc thái dân an, hòa bình thịnh vượng.             

           

Cùng với đó, tối 26/7, huyện đoàn Kim Sơn sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức hàng năm vào dịp 27-7, thể hiện lòng tự hào, phát huy tryền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                                                            Diệu Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353121

Trực tuyến: 41

Hôm nay: 2313