Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Bộ CHQS tỉnh tăng cường lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 28/08/2021 732 lượt xem

Huyện Kim Sơn đã ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, địa chỉ tại xóm 9, xã Cồn Thoi vào ngày 25/8/2021. Huyện Kim Sơn đã khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong phòng chống dịch và thực hiện giãn cách phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quyết định số 695/QĐ-UBND ngày 26/8/2021 của UBND tỉnh.

 

Theo đó, huyện Kim Sơn đã thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) và thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Để tăng cường lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Kim Sơn, sáng 28/8/2021 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã điều động 20 cán bộ, chiến sĩ tăng cường lực lượng phòng, chống dịch cho Kim Sơn.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện gặp gỡ, động viên lực lượng quân sự tăng cường phòng, chống dịch tại huyện

 

Các cán bộ, chiến sĩ sẽ được tăng cường xuống 9 chốt kiểm soát tại khu vực cách ly y tế (phong tỏa) và các chốt kiểm soát tại xã Cồn Thoi, Kim Mỹ và Thị trấn Bình Minh. Tại các chốt kiểm soát, lực lượng quân sự sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện tuần tra, canh gác, chốt, chặn, bảo vệ, giám sát chặt chẽ người, phương tiện chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời nắm chắc tình hình thông tin về bệnh dịch, tuyên truyền các biện pháp phòng chống, dịch COVID-19 cho nhân dân; tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch; sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện giao.

Các cán bộ, chiến sĩ tăng cường phòng, chống dịch tại huyện Kim Sơn được bố trí nơi ở tại trường mầm non Thị Trấn Bình Minh

 

Các hoạt động hỗ trợ kịp thời của lực lượng vũ trang thể hiện rõ chức năng quân đội trong thời bình, phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, xung kích trên tuyến đầu chống dịch, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn và chung tay cùng cấp ủy, chính quyền sớm đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353182

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 2374