Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

90 chức sắc, chức việc các tôn giáo được tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19

Thứ ba, 14/09/2021 461 lượt xem

Sáng 14/9 đã có 90 người là chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19 mũi 2 tại Bệnh viên đa khoa huyệnĐây là một trong những nhóm đối tượng ưu tiên được bố trí tiêm vắc xin theo Quyết định số 3355/QĐ-BYT, ngày 08/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 năm 2021-2022. 

 

Để đảm bảo công tác tiêm phòng được diễn ra hiệu quả và an toàn, Bệnh viện Đa khoa huyện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ tại điểm tiêm chủng; bố trí nhân lực thực hiện công việc theo dõi, giám sát, xử trí trong và sau tiêm phòng vắc xin.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện

Các chức sắc, chức việc đã được tiêm theo quy trình một chiều gồm đầy đủ các khâu từ khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc kỹ lưỡng trước khi tiêm, theo dõi phản ứng sau tiêm và người tiêm được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà. Vắc xin được tiêm là vắc xin Moderna của Mỹ. 

 

Thời gian qua, các tổ chức, chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện có những đóp góp tích cực trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng theo quy định, vận động tín đồ tham gia hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực, quyên góp ủng hộ quỹ vắc xin, quỹ phòng chống dịch COVID-19, ủng hộ các nhu yếu phẩm các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch và công dân đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444293

Trực tuyến: 35

Hôm nay: 1449