Hôm nay, Thứ hai ngày 10/08/2020

Tin tức trong Huyện

Cuộc thi vẽ tranh: “ Thiếu nhi Ninh Bình phòng chống dịch bệnh Covid-19”

Những tháng đầu năm 2020, Việt Nam cùng thế giới bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Nhằm chung tay cùng xã hội phòng, chống dịch Covid – 19 đồng thời tạo sân chơi, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật hội họa cho học sinh có độ tuổi từ 5 – 15 tuổi, Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Ninh Bình phòng chống dịch bệnh Covid – 19”. Trường Tiểu học Lưu Phương đã tuyên truyền mục đích, nội dung cuộc thi tới học sinh troàn trường thông qua tin nhắn Smat, Zalo của các lớp học.

Các em học sinh đạt giải tại cuộc thi

 

Cuộc thi phát động với các tác phẩm tranh vẽ có nội dung như cách phòng tránh dịch bệnh (thường xuyên khử trùng, dọn vệ sinh nhà cửa, trường lớp, đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, hạn chế đến chỗ đông người…); sự hy sinh không ngại khó khăn của nhân viên y tế; những chiến sỹ bảo vệ biên giới ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bùng phát; tinh thần đoàn kết của nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến với dịch bệnh nguy hiểm…Em và gia đình đã làm gì để bảo vệ bản thân và mọi người, bảo vệ môi trường sống,trong phòng chống dịch bệnh nguy hiểm?

 

Tích cực hưởng ứng cuộc thi, trường Tiểu học Lưu Phương có 85 bài thi gửi về Hội đồng đội huyện Kim Sơn, trong đó 57 bài thi xuất sắc được lựa chọn gửi về Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh đánh giá, chấm điểm. Trong số hàng nghìn tác phẩm dự thi, trường Tiểu học Lưu Phương đã có 2 tác phẩm đạt giải, đó là bài dự thi của em Diệu Linh lớp 2B đạt giải 3, tác phẩm dự thi của em Lan Hương lớp 5A đạt giải khuyến khích.

Tác phẩm đạt giải 3 của em Diệu Linh lớp 2B

Em Lan Hương lớp 5A bên tác phẩm đạt giải khuyến khích

 

Việc tham gia Cuộc thi vẽ tranh:“ Thiếu nhi Ninh Bình phòng chống dịch bệnh Covid-19” còn khẳng định trường Tiểu học Lưu Phương đã quan tâm đúng mức đến việc dạy và học Mĩ thuật, qua đó phát hiện và kịp thời bồi dưỡng năng khiếu Mĩ thuật cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Nguyễn Chinh